GOOGLE_ANALYTICS_CODECHUYỆN PHIẾM TỐI THỨ BA

CHUYỆN PHIẾM TỐI THỨ BA

CHUYỆN PHIẾM TỐI THỨ BA

Cuối tháng 12/ 2008, một chương trình truyền hình mới đã chính thức ra mắt khán giả xem truyền hình cả nước. Đây là một chương trình mới ra đời với mục đích đem lại cho khán giả Việt Nam những giây phút thư giãn, ý nghĩa và trở thành một sân chơi, một diễn đàn mới cho các bạn trẻ nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.


Chuyện phiếm tối t3    - 2.jpg

“Chuyện phiếm tối thứ ba” là một talkshow được mua bản quyền từ chương trình “Chuyện phiếm với người đẹp của Đài KBS, Hàn Quốc, được phát sóng vào 20h05 tối thứ ba hàng tuần trên kênh Hà Nội 1. Mỗi chương trình là một chủ đề mà xã hội Việt Nam đang quan tâm, nhưng được nhìn dưới con mắt của người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Hiện nay, báo chí Việt nam và diễn đàn trên mạng internet nói nhiều về những thói hư, tật xấu của người Việt. Các diễn đàn đang thu hút đông đảo mọi người hưởng ứng. Mục đích của những bài viết và diễn đàn là làm cho người Việt Nam nhìn lại, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp và khắc phục những điểm chưa tốt của mình.

Tuy có rất nhiều bài báo viết và diễn đàn trên mạng liên quan đến vấn đề này nhưng trên các chương trình truyền hình lại không có nhiều. Các chương trình truyền hình vào giờ phát sóng buổi tối chỉ dành nhiều thời gian cho phim truyện và gameshows. Phần lớn những gameshow này đều đưa ra tình huống, câu hỏi kiểm tra kiến thức để người chơi trả lời.

Chương trình “ Chuyện Phiếm tối thứ ba” không theo hình thức trên. Sự hấp dẫn của chương trình chính là góc nhìn dí dỏm mà sâu sắc của người nước ngoài đến từ nền văn hóa khác nhau nhận xét về xã hội Việt Nam. Họ cũng có thể kể những điều tốt và chưa tốt ở quê hương mình để cùng thảo luận.
Kể từ khi phát sóng, chương trình được sự quan tâm rất lớn và sự yêu mến sâu sắc của khán giả cả nước. Nhiều khán giả gửi thư tâm sự rằng, chính những người bạn nước ngoài trong chương trình đã giúp họ rút ra nhiều bài học quí giá trong cuộc sống. Sự ngộ nghĩnh trong lời nói, những góp ý nho nhỏ nhưng chân thành của những người nước ngoài tạo cho người xem sự thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Phát sóng vào 20h05p tối thứ 3 hàng tuần trên kênh Hà Nội 1, với thời lượng khoảng 45p, nội dung xoay quanh từng chủ đề như “Tết cổ truyền Việt Nam”, “Giao thông Việt Nam”, “Văn hóa nơi công cộng”, “Làm đẹp”…với sự góp mặt của 1 MC hài hước, 10 bạn trẻ nước ngoài dí dỏm, 3-5 nghệ sỹ Việt Nam vui tính và 20 bạn sinh viên đến từ các trường đại học, chương trình hy vọng sẽ đem đến cho khán giả những giây phút sảng khoái, hài hước và những chia sẻ, suy ngẫm nhẹ nhàng, sâu sắc. Không những thế, talkshow “Chuyện phiếm tối thứ ba” sẽ là cầu nối giữa các dân tộc trên thế giới, giới thiệu và quảng bá nền văn hóa Việt Nam, cũng như giúp các bạn nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về tiếng Việt, văn hóa, xã hội và con người Việt.

Ngoài ra, khán giả xem truyền hình cả nước cũng có thể được tham gia vào cuộc trò chuyện đầy dí dỏm này thông qua số điện thoại 8377 và website: www.chuyenphiemtoithuba.com . Chương trình chính thức ra mắt vào 20h05 tối thứ ba, ngày 30/12/2008 trên kênh Hà Nội 1.

Ban biên tâp.