Ngày đăng: 06/06/2014 - 16:17
VTV4 TĂNG THỜI LƯỢNG CÁC BẢN TIN, CHUYỂN TẢI TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ BIỂN ĐÔNG


Những bản tin 30’ của VTV4 sẽ tăng lên 40' – 45’ và phần lớn thời lượng được dành để đưa tin về những vấn đề liên quan đến sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan thăm dò dầu khí trái phép vào vùng biển của Việt Nam. Đây là lời khẳng định của Phó Trưởng ban Truyền hình đối ngoại – nhà báo Đỗ Đức Hoàng.

vtv 4 tăng thời lượng phát sóng
Nhà báo Đỗ Đức Hoàng - Phó Trưởng ban, Ban Truyền hình đối ngoại, Đài THVN.

Theo nhà báo Đức Hoàng, đây đang là thời điểm những thông tin đối ngoại được xác định là “cực kỳ quan trọng” nên kênh VTV4 đã chủ trương tăng thời lượng phát sóng các bản tin thời sự. Việc tăng thời lượng cũng nhằm phục vụ cao nhất nhu cầu thông tin của kiều bào sống xa Tổ quốc về sự kiện đang diễn ra.

“Những bản tin 30’ sẽ được tăng lên 40'-45’ và phần lớn thời lượng được dành để đưa tin về những vấn đề liên quan đến sự việc này” – nhà báo Đức Hoàng nói – “Có những bản tin 30’ của chúng tôi được dành toàn bộ thời lượng để đưa tin về sự việc”.
“Chúng tôi dành rất nhiều thời lượng cho sự kiện” – nhà báo Đức Hoàng nói tiếp – “Với thế mạnh của VTV4 là có các bản tin tiếng nước ngoài – với 5 thứ tiếng là Anh, Pháp, Nga, Trung và Nhật – chúng tôi đã tận dụng tối đa để chuyển tải tin tức. Đây cũng chính là sự tập trung của VTV4 trong thời gian này”.

Cũng theo Phó Trưởng ban Truyền hình đối ngoại, tất cả những tin tức đều được VTV4 tận dụng tối đa: “Chúng tôi sử dụng gần như toàn bộ những thông tin chúng tôi có. Chúng tôi chuyển tải gần như toàn bộ tất cả những diễn biến, những phản ứng của bà con về sự việc đang diễn ra. Sự phản ánh ấy sẽ cho bà con kiều bào thấy là những hoạt động của họ cũng được phản ánh trên kênh của Truyền hình Việt Nam và đây sẽ là nguồn cổ vũ dành cho họ”.

“Tôi chưa thấy sự kiện nào mà sự quan tâm của bà con kiều bào nhiều như thế”, nhà báo Đức Hoàng kết lại.





Các tin bài liên quan: