Ngày đăng: 25/06/2013 - 14:28
VÌ BẠN XỨNG ĐÁNG: GAMESHOW CHƠI VÌ…NGƯỜI KHÁC

Với thông điệp “Cho đi là đáng quý”, gameshow “Vì bạn xứng đáng” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình những giây phút căng thẳng, hồi hộp, những trải nghiệm thú vị, và đặc biệt là những thông điệp giàu tính nhân văn.

Vì Bạn Xứng Đáng được mua bản quyền sản xuất từ Gameshow “You Deserve It” thuộc sở hữu độc quyền của Red Arrow Entertainment Group GmbH (Đức). “You Deserve It” xuất hiện tại nước Mỹ lần đầu tiên vào năm 2011 trên kênh ABC và nằm trong top 3 chương trình có lượng khán giả theo dõi cao nhất.


22..jpg


Vì Bạn Xứng Đáng là chương trình truyền hình đầu tiên mà ở đó người chơi không vì bản thân … mà vì lợi ích của người khác. Một người nào đó đặc biệt. Một người xứng đáng. Họ là những người đã từng hoặc đang đóng góp cho xã hội nhưng không may mắn trong cuộc sống, gặp nhiều rủi ro, khó khăn … nhưng họ vẫn luôn yêu đời, luôn nỗ lực trong cuộc sống, muốn vươn lên và đang tìm kiếm một hạnh phúc nhỏ nhoi, một phép màu để có thể trở lại và tiếp tục với cuộc sống bình thường. Họ chính là nguồn động lực để người chơi nỗ lực hết mình vượt qua những câu hỏi trong chương trình để dành lấy giá trị giải thưởng cao nhất.

Người chơi ở đây có thể là người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay cũng có thể là 1 người nổi tiếng cảm kích trước một câu chuyện đời của một người khác mà họ biết hoặc thông qua các phương tiện truyền thông.

Tiến trình trò chơi: Người chơi sẽ trải qua 5 vòng chơi với tổng giá trị lên tới 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng). Mỗi vòng họ sẽ phải trả lời câu hỏi theo các chủ đề: Ai (là một nhân vật nổi tiếng có thật hoặc hư cấu), Cái gì (có thể là một vật, sự vật hoặc con vật) hoặc Ở đâu (một địa điểm có trên bản đồ định vị của thế giới, có thể là một châu lục, một quốc gia, một tỉnh/thành, quận huyện, đường phố…). Để trả lời được chủ đề, người chơi phải mở các gợi ý của chương trình. Có tất cả 10 gợi ý trong đó gợi ý đầu tiên luôn là miễn phí không gắn với giá trị tiền, 9 gợi ý còn lại gắn với giá trị tiền nhất định được sắp xếp hoàn toàn ngẫu nhiên. Mở càng ít gợi ý, người chơi càng dành nhiều tiền thưởng. Người chơi có thể chọn gợi ý bằng cách đọc bất kì số thứ tự của gợi ý bởi giá trị tiền gắn với từng gợi ý hoàn toàn không được biết trước. Luật chơi rất đơn giản, khi người chơi mở một gợi ý, số tiền sẽ bị trừ tương ứng với giá trị của gợi ý đó.

Điều đặc biệt của gameshow Vì Bạn Xứng Đáng là khi người chơi đang phải vật lộn trong chương trình với bao áp lực, căng thẳng mà câu hỏi mang lại để thắng được càng nhiều tiền càng tốt thì nhân vật đặc biệt của chúng ta không hề hay biết gì. Không có một ý niệm mơ hồ hay sự nghi hoặc dù là nhỏ nhất. Cho đến khi họ nhận được điều bất ngờ từ chương trình – một món quà lớn mà người chơi vừa dành được để trao tặng: một số tiền không nhỏ có thể tạo ra một bước ngoặt trong cuộc đời họ. Sự bí mật là một phần quan trọng và là yếu tố hấp dẫn của Vì Bạn Xứng Đáng.

Còn đâu đó trong xã hội này những mảnh đời éo le và cần lắm một bàn tay giúp đỡ. Những người thực hiện chương trình mong muốn không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ những con người đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong giới hạn chương trình này. Chúng tôi hi vọng có thể lập nên một quỹ – nơi những nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng trên mọi miền đất nước có thể trao gửi những món quà có giá trị tới nguời cần được giúp đỡ.

Vì Bạn Xứng Đáng chính thức được phát sóng vào 17h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ 23/06/2013.

Ban biên tập TVMedia


Các tin bài liên quan: