Ngày đăng: 23/03/2016 - 17:14
DÀN DIỄN VIÊN KỲ CỰU PHIM "GIA PHẢ CỦA ĐẤT"

Đã từng thành công với không ít bộ phim về đề tài nông thôn như Hương đất, Bí thư tỉnh uỷ, Bão qua làng…, đạo diễn, NSƯT Quốc Trọng dành khá nhiều tâm huyết với Gia phả của đất, đặc biệt là việc xây dựng những tính cách đa chiều của các nhân vật trong phim.

Khán giả sẽ thấy Gia phả của đất không có người xấu hoàn toàn và cũng chẳng có người tốt toàn diện. Họ đa phần là những người nông dân bị cuốn theo dòng chảy của cả một thời kỳ, để rồi sự thuần phác, vô tư, nhiệt tình bị lợi dụng bởi chính sự tha hoá, biến chất của những kẻ tham vọng tiền quyền và tư duy duy ý chí.

Để có thể thể hiện tốt những vai diễn này, đạo diễn Quốc Trọng cũng đã mất nhiều thời gian để tìm kiếm diễn viên cho phim và ông thừa nhận khá kĩ tính trong khâu casting.

"Trong phim này, những diễn viên kì cựu như nghệ sĩ Minh Châu, Đỗ Kỷ, Hoàng Hải... bằng kinh nghiệm diễn xuất và vốn sống đã giúp nhân vật của họ trở nên vô cùng sống động. Với Gia phả của đất, tôi cũng đưa nhiều diễn viên trẻ vào phim, hi vọng sẽ đem lại những cảm xúc mới mẻ cho khán giả" - đạo diễn Quốc Trọng chia sẻ.

Dưới đây là hệ thống nhân vật trong phim Gia phả của đất:

NSƯT Hoàng Hải - Cơ


Vai Cơ - Chủ tịch hợp tác xã do NSƯT Hoàng Hải đảm nhận. Anh là người cán bộ đầy nhiệt huyết, chân chất, dần bị những ham hố quyền lực, mưu tính thiệt hơn làm tha hoá. Khi lên thành phố, Cơ tiếp tục chạy theo quyền lực, thành tích và rơi vào cạm bẫy của Nga, đánh mất chính bản thân mình.

NSND Minh Châu - Ngân


Ngân là một đại gia buôn bán bất động sản, lợi dụng kẽ hở của cơ chế nhà nước để trục lợi. Để có chỗ dựa tốt, Ngân không ngần ngại bảo con gái đi dụ dỗ, tán tỉnh Trần Danh - con trai của bí thư huyện.

Đàm Hằng - Nga và Vi


Đàm Hằng được lựa chọn để cùng lúc đảm nhận hai vai diễn với tính cách trái ngược hẳn nhau là Vi - người yêu của Cơ, một cô gái nông thôn chịu thương chịu khó là Nga - một cô gái buôn bán, đanh đá và chua ngoa.

Danh Tùng - Trần Danh


Trần Danh là con trai bí thư huyện ủy. Anh học kiến trúc và khi đang du học thì nghe tin bố mất. Về nhà, Danh mới phát hiện nhiều ẩn khuất khi bố còn sống.

Huyền Trang - Ngân Yến


Huyền Trang là con gái của Ngân, người yêu của Danh. Thoạt đầu, cô chỉ yêu Danh vì lợi dụng anh là con trai bí thư huyện ủy. Nhưng sau đó cô nhận ra mình đã yêu thực sự.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự đóng góp của NSƯT Đình Chiến, NSƯT Đỗ Kỷ, Phú Đôn với độ chín về nghề nghiệp đã tạo nên những nhân vật vô cùng ấn tượng.

Các tin bài liên quan: